วิธีการกำจัดกลิ่นเท้า

3.8.52

วันนี้มีวิธีกำจัดกลิ่นเท้าที่ใครๆก็ไม่พึงปราถนาเพราะว่ามันทำให้เราไม่มั่นใจและทำอะไรไม่ค่อยสะดวกเจ้ากลิ่นที่ว่านี่มันเกิดจากแบคทีเรียที่สะสมในรองเท้าหมักหมมทำให้เกิดกลิ่น
วิธีที่ว่าเป็นวิธีการกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ของเท้าด้วยมะนาวกับเกลือครับ..


วิธีทำ
นำน้ำร้อนผสมกับเกลือสมุทร คนให้เข้ากัน บีบน้ำมะนาวผสมลงไปด้วย จากนั้นเติมน้ำเย็นให้น้ำอุ่นพอดีๆ แช่ทั้งสองเท้าลงไปสัก 10 นาที ระหว่างแช่ก็นวดเท้า ขัดเล็บไปด้วย กลิ่นเท้าก็จะค่อยๆ หายไปเอง ทำได้บ่อยเท่าที่ต้องการ แต่อย่าลืมทาครีมบำรุงเท้าด้วยนะจ๊ะ



วิธีอื่นๆที่จะช่วยป้องกันให้ไม่เกิดกลิ่นเท้า


ไม่สวมรองเท้าคู่เดิมทุกวัน! รองเท้าที่สวมทุกวันจะชื้นไปด้วยเหงื่อ เต็มไปด้วยแบคทีเรีย พอมาใส่คู่เดิมในวันรุ่งขึ้นเหงื่อชุดใหม่จะออกมาผสม หมักหมมกับคราบเหงื่อที่แห้งแล้วของวันก่อน..(เรื่องกลิ่นก็ไม่ต้องพูดถึงเลย)

หลีกเลี่ยงอาหารมันๆ! อาหารที่มีไขมันมาก จะทำให้เกิดการเผาผลาญแปรรูปไขมันเป็นพลังงาน ส่งผลให้อุณหภูมิที่เท้าสูงขึ้น เป็นสาเหตุให้แบคทีเรียขยายพันธุ์ง่าย เป็นสาเหตุของกลิ่นเท้า อาหารเผ็ดๆ ก็ควรหลีกเลี่ยงซะ

ดูแลเท้าทุกวัน เวลาล้างเท้า ให้ใช้ผ้าขนหนู cotton เช็ดถูระหว่างนิ้วเท้าซึ่งเหม็นอับง่าย ใช้หินขัดเนื้อเบาขัด บริเวณส้น ซึ่งเป็นที่สะสมตัว ของแบคทีเรียได้ง่าย

ถ้าปฏิบัติตามนี้แล้วเท้าเจ้าปัญหาของคุณยังมีกลิ่นอยู่อีกละก็ให้ไปตัดเท้าทิ้งซะ...อิอิล้อเล่นนะครับ..ถ้าทำตามนี้แล้วหายแน่นอนครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น