วิธีการเล่นฟุตบอลให้ได้มาตรฐาน

23.11.52

การเล่นฟุตบอลให้เก่ง
1. ควรไว้ผมสั้น
จากการที่ผมได้วิเคราะห์ ผมรู้สึกว่าการที่ไว้ผมยาว มันก็เหมือนกับเราใส่ที่ถ่วงขา เอาไว้ มันรู้สึกหนักๆหัว ยังไงไม่รู้ ทำให้ความคิดไม่ค่อยแล่น และผมสั้นๆก็มีประโยชน์ในการเล่นลูกโม่ง อันนี้แน่นอนทุกคนรู้ หลายคนอาจจะบอกว่า นักบอลหลายๆคนที่ไว้ผมยาวเล่นเก่งเยอะแยะ ลองโทรไปบอกให้เมสซี่ โกนหัวดู ผมว่าเขาอาจจะเลี้ยง ตั้งแต่โกลถึงโกลอีกฝั่งได้แบบสบาย ๆ (อะ ๆ ไม่เชื่อกันอีก ไม่เชื่อลองโทรไปบอกเลย ถ้ามีเบอร์ )

แต่ขอแนะนำถ้าอยู่ในระหว่างซ้อมให้ไว้ผมยาว แล้วใกล้ถึงวันแข่งค่อยตัดผม จะเหมือนกันคุณปลดปล่อยพลัง...

2.การเลือกใช้รองเท้า
การเลือกรองเท้ามีความสำคัญมาก ๆ ผมขอแนะนำสำหรับ คนที่ยังเล่นไม่เก่ง อย่าใส่รองเท้าหรู เพราะมันจะเป็นการกดดันตัวเอง เพราะอันนี้ผมเคยมาแล้ว คุณจะถูกคิดว่าต้องเล่นเก่งแน่ ๆ และการใส่ชุดในกรณีไปเล่นสนุกกับคนอื่น อย่าใส่ชุดมีเบอร์ข้างหลัง หรือมีสังกัด ยิ่งเบอร์ 10 ,7 ต้องห้าม เพราะถ้าบวกกับรองเท้าหรู เขาจะยิ่งนึกว่าคุณเก่งโค-ตร แล้วถ้าคุณเล่นไม่ดีจะมีออร่า จากเพื่อนร่วมทีม คุณจะยิ่งเล่นแย่ลงอีก เพราะความมั่นใจสำคัญในการเล่นมาก

คำเตือนเวลาไปซื้อรองเท้า ให้ลองรองเท้าทั้งสองข้าง และไปซื้อช่วงบ่ายเพราะเท้าเราขยายเต็มที่ และอย่าซื้อรองเท้าเพราะยี่ห้อ เลือกที่เข้ากับเท้าเราจะดีที่สุด(ผมเคยมาแล้วอีกเช่นกัน)และถ้าไปซื้อหลังสนามศุภ เตรียมถุงเท้าไปด้วย (ของร้านเหม็นมาก)T_T


3.ดูคนอื่นเล่น และจินตนาการ
ไอซ์สไตน์ กล่าวไว้ว่า จินตนาการสำคัญกว่าความรู้ การได้ดูการเล่นที่ดี อาจจะมีค่ากว่าการซ้อม แต่ไม่ใช่ดูทั้งวันและไม่ซ้อม คุณเคยไหมได้ดูนักเตะที่คุณชอบ แล้ววันนั้นนักเตะของคุณเล่นเป็นเทพ ดูจบแล้วอยากออกไปเตะบอลมาก ผมเคยดูซีดานวันนั้นซีดานเทพมากๆ(ก็เห็นเทพเกือบทุกแม๊ต) แล้วมีเทคนิต บางอย่างมันเหมือนถูกซึมซับเข้ามา ผมใช้มันได้แบบที่ไม่เคยซ้อมท่านั้นมาเลย และหลังจากเล่นลองย้อนกับมาคิดถึงจุดที่ผิดพลาด ว่าจะแก้ยังไง

4.หาจังหวะของตัวเอง
เล่นไปแล้วคิดถึงเพลงที่ชอบไปด้วย ร้องในใจ (อันนี้เทคนิคส่วนตัวโปรดใช้พิจารณญาณในการอ่าน) ตอนนี้ผมใช้จังหวะ bodyslam เพลงยาพิษอยู่ ความมันในการเล่นจะสูงขึ้น...


5.ท่าต้องสวย
ในที่นี้ ท่าสวย แปลว่าพื้นฐานคุณแน่นและถูก การเลี้ยงที่สวยงาม การแปรบอลที่แม่นยำ การยิงที่แรงและตรงเป้าหมาย เพราะการฝึกฝนและพื้นฐานที่ดี

6.ควรใช้ปากให้ถูกวิธี
การเล่นเป็นทีม ก็ต้องให้เสียงกันบ้าง เช่นเตือนเพื่อนให้มาประกบคนที่หลุด หรือ บอกเตือนเพื่อนว่ามีคู่ต่อสู้เข้าแย่ง หรือบอกตำแหน่งให้เพื่อนส่งมาให้เพื่อเพื่อนร่วมทีมจะมองไม่เห็น แต่อย่าใช้ปากติกันระหว่างแข่ง หรือต่อว่ากัน อาจจะทำให้เพื่อนร่วมทีม เสียความมั่นใจ ถ้าเพื่อนผิดพลาดก็ควรบอกดี ๆ และคุณคงเคยเจอ ประเภท คอยบอกทำไมไม่ทำอย่างนั้นไม่ทำอย่างนี้ มันน่ารำคาญ...


ส่วนข้อต่อไปนี้ ออกจะนอกเรื่องหน่อยแต่ก็จำเป็น

7.วิธียิงลูกให้แรง
วิธียิงลูกให้แรงนอกจากท่าสวย (การาางเท้าที่ดี) คุณต้องตั้งชื่อลูกยิงด้วย
เวลายิงให้ตะโกนชื่อลูกยิงออกมากด้วย ไม่ว่าจะ ไดร์ฟชู๊ต ไทเกอร์ช็อต หรือ
ดราก้อนแอตแท็ค คุณเคยอ่านซึบะสะไหมละ ลูกยิงแต่ละลูก คนเป็นโกลรับถึงตาย ยิงทีครึ่งสนาม

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น