รวมสุดยอดไอเดียและวิธีการห่อของขวัญแบบเก๋ๆ

21.12.52

จะปีใหม่แล้ว ใครกลับบ้านกันมั่งครับ
แล้วจาไปจับของขวัญ หรือ เอาของขวัญไปให้คนสำคัญทั้งที ต้องดูดีใช่ป่าวล่ะ คนรับเค๊าถึงจะปลื้มและประทับใจ
ไปดูวิธีการห่อของขวัญแบบต่างๆกัน เผื่อได้ไอเดีย
การห่อของขวัญแบบสี่เหลี่ยม
วิธีการห่อของขวัญแบบสี่เหลี่ยม
เป็น วิธีการห่อที่เบสิกที่สุด ทุกคนสามารถทำได้ ทว่าความประณีตในการห่อขึ้นอยู่กับทักษะเหมือนกัน มาดูกันว่าเราจะรังสรรค์อย่างไร เริ่มต้นง่าย ๆ จากวางกล่องกระดาษตามแนวทแยงมุมของกระดาษ จากนั้นพับกระดาษจากมุมล่างขึ้นไป และพับกระดาษข้างซ้ายขึ้นมาให้มุมตั้งฉากสวยงาม ขั้นต่อไปพับกระดาษอีกข้างหนึ่งด้วยวิธีเดียวกัน และพลิกกล่องขึ้น จับกล่องวางลงแล้วพับมุมด้านขวาขึ้นมา พับมุมที่เหลือและเก็บมุมให้เรียบร้อย แล้วติดเทป ก็เป็นอันเสร็จสมบูรณ์

การห่อของขวัญแบบลูกอมหรือทอฟฟี่
       การห่อของขวัญแบบลูกอมหรือทอฟฟี่<br />
แบบ นี้ต้องขึ้นอยู่กับลักษณะของของขวัญ สามารถห่อได้ทั้งแบบใส่กล่องหรือห่อโดยตรงจากของขวัญเลยก็ได้ เริ่มแรกให้นำกระดาษสาสีแดงหรือสีที่ชอบมาห่อทั้งแผ่น โดยให้กล่องของขวัญอยู่กึ่งกลางกระดาษ จับรวมปลายกระดาษสาทั้ง 2 ข้าง ให้เป็นรูปทอฟฟี่และเอาไหมพรมมาผูกทั้ง 2 ด้าน จากนั้นใช้กรรไกรซิกแซ็กตัดริมกระดาษสาเก็บรายละเอียดให้สวยงาม อาจหาโบว์สีสวยขนาดใหญ่หน่อยมาผูก 2 ข้าง ก็ดูเก๋ไก๋ไม่เบา

การห่อของขวัญที่เป็นขวด
การ ห่อของขวัญที่เป็นขวด นอกจากการนำขวดใส่กล่องสี่เหลี่ยมทรงสูงแล้ว ยังมีการห่ออีกแบบที่นิยมคือ การห่อให้คงลักษณะรูปขวดแล้วเพิ่มลูกเล่นเข้าไป เช่นการนำกระดาษสา 2 แผ่น โดยใช้สีตัดกันอย่างเห็นได้ชัดเพื่อความสวยงาม จากนั้นติดเทปกาว 2 หน้าที่กระดาษสีแดงแล้วนำกระดาษสีเขียวมาติดบนกระดาษสีแดงจะกลายเป็นกระดาษ ห่อ 2 สีในแผ่นเดียวกัน
...ขั้นตอนถัดไป ให้นำขวดไวน์ตั้งบนกึ่งกลางระหว่างกระดาษสีเขียวและสีแดง ห่อกระดาษรอบขวดให้เป็นจีบอย่างประณีต ใช้ริบบิ้น (สีเดียวกับกระดาษ) แดง เขียว ผูกเป็นโบว์หูกระต่ายบริเวณคอขวด ให้ขนาดของโบว์ไม่เท่ากัน นำริบบิ้นผ้าสีขาวผูกทับอีกชั้นหนึ่ง และนำริบบิ้นขน 2 เส้น เส้นละ 1 เมตร ผูกให้เป็นโบว์หูกระต่าย หลังจากนั้นนำริบบิ้นลวดสีเขียวและสีแดงตัดเส้นละ 1 เมตร แปะด้วยเทปกาว 2 หน้าที่บริเวณขวดด้านในกระดาษห่อ ใช้ปากกาม้วนริบบิ้นลวดทั้ง 2 สีให้เป็นเกลียว แค่นี้ก็ได้ของขวัญที่เต็มไปด้วยไอเดียสร้างสรรค์แล้ว

การห่อของขวัญแบบญี่ปุ่น
สามารถ ทำได้ง่าย โดยสีที่เน้นคือ "สีน้ำตาล" โดยการหาซองสีน้ำตาลขนาดพอเหมาะกับขนาดของขวัญ นำกระดาษมาห่อชั้นแรก โดยห่อแบบเฉียง ๆ เสร็จแล้วพับส่วนที่เหลือให้ได้รูปเก็บให้เรียบร้อย เอากระดาษสาแบบแข็งขนาดเล็กกว่าแผ่นแรก โดยตัดเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้านำมาวางพาดแนวเฉียง ขั้นตอนสุดท้ายหาโบว์มาผูกเลือกแนวเฉียง

การห่อของขวัญแบบสามเหลี่ยม
การห่อของขวัญแบบสามเหลี่ยม<br />
การ ห่อลักษณะนี้เหมาะสำหรับของขวัญที่ไม่มีความหนามาก เช่น กิ๊บติดผม สมุดบันทึก นาฬิกาข้อมือ โดยเริ่มจากตัดกระดาษเป็นแนวยาว พับด้านหนึ่งของกระดาษทำมุม 60 องศา แล้วพับเป็นสามเหลี่ยมเท่าด้านกว้างของกระดาษต่อไปเรื่อย ๆ จนสุดกระดาษพับมุมด้านหนึ่งตามรูป หลังจากนั้นใส่ของขวัญแล้วเสียบปลายสามเหลี่ยมเข้าไปในห่อ สุดท้ายตกแต่งด้วยโบว์อย่างประณีต การห่อแบบนี้ต้องใช้กระดาษที่มีความหนาพอควร เพื่อการอยู่ตัวของรูปทรง

การห่อของขวัญแบบจับจีบ
เป็น การห่อที่เรียบ ๆ แต่มีลูกเล่นที่การพับจีบ ทำให้กล่องของขวัญที่ห่อแบบเบสิกมีมิติและดูพิถีพิถันตั้งใจขึ้น ซึ่งคุณสามารถนำวิธีจับจีบนี้ไปสร้างสรรค์ได้อีกหลายแบบ จะจีบตรง จีบข้าง หรือใช้วิธีต่อกระดาษ 2 สี แล้วค่อยจับจีบก็เก๋ไปอีกแบบ

การห่อของขวัญแบบใช้กระดาษ 2 แผ่น
การห่อของขวัญแบบใช้กระดาษ 2 แผ่น<br />
ควร ใช้กระดาษที่มีลายกับสีพื้นมาต่อกันด้วยเทปกาว 2 หน้า แล้วห่อแบบวิธีเบสิกทั่วไป เสร็จแล้วผูกโบว์ที่มีสีแมตช์กับกระดาษ ถ้าโบว์มีขนาดใหญ่ควรติดกระดาษสีพื้นจะดีกว่า เพื่อไม่บังลายของกระดาษ วิธีจับคู่สีของกระดาษ ควรเลือกกระดาษสีพื้นให้ใกล้เคียงกับสีของกระดาษลาย หรือเลือกกระดาษลายเนื้อด้านคู่กับกระดาษสีพื้นมันวาว

การห่อของขวัญแบบที่เป็นตุ๊กตา<br />
นำ กระดาษมาห่อรอบ ๆ ตุ๊กตาจัดแต่งให้สวยงาม นำริบบิ้นสีแดงมาผูกรอบตุ๊กตาเป็นโบว์ให้แน่น หลังจากนั้นนำริบบิ้นสีเขียวมาผูกรอบตุ๊กตาในลักษณะเดียวกันกับริบบิ้นสีแดง ตัดริบบิ้นลวดสีทองที่มุมด้านหนึ่ง แล้วดึงริบบิ้นลงค่อย ๆ ม้วนจนเป็นรูปดอกกุหลาบ นำริบบิ้นสีทองที่ม้วนเป็นดอกกุหลาบแล้วร้อยเข้ากับริบบิ้นสีเขียว เพียงแค่นี้ก็ได้ตุ๊กตาสวย ๆ ด้วยฝีมือของคุณเอง

อื่นๆเพิ่มเติม

วิธีการห่อของขวัญ
วิธีการห่อของขวัญ
วิธีการห่อของขวัญ
วิธีการห่อของขวัญ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น