ทหารทลายฐานปฏิบัติการณ์ย่อยRKKที่เจาะไอร้อง นราธิวาส วันที่ 9 ก.พ. 54

9.2.54

ทหารทลายฐานปฏิบัติการณ์ย่อยRKKที่เจาะไอร้อง
ทหารทลายฐานปฏิบัติการณ์ย่อยRKKที่เจาะไอร้องยึดของกลางเพียบ แถมรวบผู้ต้องสงสัยได้ 1 คน และส่งกำลังไล่ล่าคาดโจรใต้นำปืนเอ็ม 16 ที่ปล้นจากฐานพระองค์ดำหนี

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 9 ก.พ. 54 พ.อ.เฉลิมชัย สุทธินวล ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส และ พ.ท.ชัยนรินทร์ เกษมโชติพัฒน์ ผบ.ฉก.นราธิวาส 31 ได้ร่วมสนธิกำลังสั่งการให้ ร.อ.สมบูรณ์ โชติเนตร หัวหน้าฝ่ายข่าว ฉก.นราธิวาส 31 นำกำลังจำนวน 50 นาย ขึ้นพิสูจน์ทราบบนเทือกเขาบ้านเจาะเกาะ ม.13 ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง หลังจากสืบทราบว่ามีกองกำลังติดอาวุธ RKK ใช้สถานที่ดังกล่าวตั้งฐานปฏิบัติการณ์ย่อย เพื่อซ่องสุมกำลังเตรียมที่จะวางแผนก่อเหตุร้ายขึ้นในพื้นที่ อ.เจาะไอร้อง

โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาเดินเท้าขึ้นเทือกเขาที่ลาดชันไปประมาณ 1 ก.ม. พบฐานปฏิบัติการณ์ย่อยของกองกำลังติดอาวุธ RKK ที่ปลูกสร้างด้วยเสาไม้ 4 ท่อน และใช้ผ้าใบกันฝนทำเป็นหลังคา จำนวน 1 หลังที่ตั้งตะหง่านอยู่บนเนินดิน โดยมีกองกำลังติดอาวุธ RKK จำนวน 6-7 คน เดินและนั่งอยู่รอบฐาน และเมื่อเจ้าหน้าที่กำลังกระจายกำลังกันโอบล้อมอยู่นั้น กองกำลังติดอาวุธ RKK เห็นเจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณยิงใส่เจ้าหน้าที่ จนทั้ง 2 ฝ่ายได้เปิดฉากปะทะกันเป็นละลอกๆนานกว่า 15 นาที กลุ่มคนร้ายเห็นจวนตัวจึงได้พากันนำกำลังล่าถอยไป แต่เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมสมาชิกแนวร่วมได้ 1 คน พร้อมยึดของกลางได้จำนวนกว่า 100 รายการ

ซึ่งของกลางที่สำคัญๆประกอบด้วย ชุดลายพรางทหาร กระสุนปืนเอ็ม16 หมวกไหมพรม เปลสนาม เชือก เวชภัณฑ์ มีดพร้า เป้สะพาย เข็มขัดกระสุน ผ้าโสร่ง เสื้อยืดสกรีนเป็นภาษีลูมี แปลเป็นไทยว่าแผ่นดินใครปกครองและอื่นๆอีกเป็นจำนวนมาก

ต่อมาเจ้าหน้าที่ทหารได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมด พร้อมควบคุมตัวสมาชิกแนวร่วม 1 คน ไปทำการตรวจสอบและสอบขยายผลที่ฐานปฏิบัติการณ์ชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 31 พร้อมประสานแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสนันท์ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรงยุติธรรม ทำทำการตรวจสอบ ดี.เอ็น.เอ. เพื่อเก็บหลักฐานขยายผลไปสู่การจับกุมกลุ่มสมาชิกกองกำลังติดอาวุธ RKKต่อไป

ส่วนกำลังอีก จำนวนหนึ่ง พ.อ.เฉลิมชัย สุทธินวล ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 ได้ส่งกำลังขึ้นไล่ล่าบนเทือกเขา ซึ่งคาดว่ากลุ่มสมาชิกกองกำลังติดอาวุธ RKK ที่หลบหนีไปได้นั้น น่าจะมีอาวุธปืน เอ็ม.16 ที่คนร้ายได้บุกปล้นจากคลังอาวุธของร้อย ร.15121 ฉก.นราธิวาส 39 เมื่อคืนวันที่ 19 มกราคม 54 ที่ผ่านมา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น