แห่ดูอึ่งอ่างสีทองลายคล้ายใบโพธิ์

22.7.54

แห่ดูอึ่งอ่างสีทองลายคล้ายใบโพธิ์
เมื่อวันที่ 17 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีคนพบอึ่งอ่างสีทองอยู่ในบ้านในซอยเยาวราช ม.7 ต.คลองขุด อ.เมืองสตูล จากนั้นจึงรุดไปตรวจสอบที่บ้านของนายธีรยุทธ เดชพิชัย อายุ 27 ปี เจ้าของบ้านและเจ้าของอึ่งอ่างสีทอง จากนั้นนายธีรยุทธได้นำอึ่งอ่างสีทองที่เลี้ยงอยู่ในกะละมัง โดยรองด้วยผ้าขาวและมีน้ำใส่ขันน้ำไว้ให้ ซึ่งจากการตรวจสอบเป็นอึ่งอ่าง ที่มีลำตัวขนาดยาวประมาณ 2 นิ้ว กว่า ที่ลำตัวเป็นสีทองเหลืองอร่าม และมีลวดลายเหมือนใบไม้มองดูคล้ายใบโพธิ์ สวยงามมาก และแปลกประหลาดไปจากตัวอึ่งอ่างอื่นๆมาก



นายธีรยุทธ เดชพิชัย อายุ 27 ปี เล่าว่า ตนทำงานอยู่ที่ห้างเทสโก้โลตัส สาขาสตูล ซึ่งตั้งอยู่ในท้องที่อ.ควนโดน จ.สตูล ซึ่งเมื่อคืนเวลา 23.00 น. ตนตื่นมาเพื่อที่จะไปทำงานอยู่ช่วงต่อพนักงานคนอื่น พอตื่นขึ้นมาก็พบอึ่งอ่างสีทองอยู่บนพื้นในบ้านด้านหน้า พบว่าตัวของอึ่งอ่างซึ่งตนตั้งชื่อว่าทองนั้นมีสีเหลืองดั่งทองเปล่งประกายออกมา แปลกประหลาดมาก ตนไม่เคยเห็นแบบนี้มาก่อน ตนเลยถ่ายภาพด้วยกล้องโทรศัพท์ไว้แล้วเปิดไฟ จากนั้นก็นำไปเก็บเลี้ยงไว้ แล้วไปทำงาน



โดยอึ่งอ่างสีทองจะหลบนอนในที่เย็นและมืด พอชาวบ้านทราบข่าวก็มาดูตั้งแต่เช้าตนไม่ได้นอนนอนก็ต้องออกมาให้เขาดูคนที่มาดูก็บอกว่าท่านมาให้โชคลาภและมีการดูเลขตีเลขกันต่างๆนานา และแนะนำให้ตนเอานมให้กิน ตอนแรกเอาหนอนนกให้กินก็ไม่กิน ตอนนี้ยังไม่กินอะไรเลย จะหาจิ้งหรีดให้กินก็หาไม่ได้ กำลังจะซื้อนมมาให้กิน คิดว่าจะเลี้ยงไว้ต่อไป

ขอบคุณที่มา
http://www.khaosod.co.th

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น