ฮือฮา ! พญานาคโผล่นครพนม ก่อนประกอบพิธีสัตนาคารำลึก

10.10.56



ชาวพุทธแตกตื่น ! เจอสัตว์ประหลาดคล้ายพญานาคโผล่จากลำน้ำโขง ก่อนเข้าร่วมพิธีบวงสรวงพญานาคที่วัดพระธาตุพนม เชื่อ พญานาคมาปรากฏกายให้เห็น

            เมื่อเวลา 02.00 น. ของวันที่ 10 ตุลาคม 2556 ได้มีพุทธศาสนิกชนทั่วสารทิศเดินทางมาร่วมประกอบพิธีศักดิ์สิทธิ์ สัตนาคารำลึก หรือพิธีบวงสรวงพญานาค ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม โดยพิธีดังกล่าวจะจัดขึ้นในช่วงก่อนเทศกาลออกพรรษา คือในคืนวันขึ้น 5 ค่ำ เดือน 11 ของทุกปี และจัดสืบทอดกันมานานกว่า 50 ปีแล้ว เพื่อสักการบูชาพญานาค หรือองค์สัตนาคา ทั้ง 7 ตน ที่คอยดูแลปกปักรักษาองค์พระธาตุพนม สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองที่บรรจุพระอุรังคธาตุ หรือกระดูกส่วนหน้าอกของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า 

            อย่างไรก็ตาม ในช่วงกลางวันก่อนทำพิธีก็ได้เกิดเรื่องฮือฮาขึ้น เมื่อศิษยานุศิษย์ คณะลูกศิษย์พระเทพวรมุนี ที่เดินทางมาร่วมทำบุญจากกรุงเทพมหานครได้ซื้อปลาจากหน้าวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร น้ำหนัก 67 กิโลกรัม เพื่อจะนำไปปล่อยที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ด่านตรวจคนเข้าเมืองในเขตเทศบาลตำบลธาตุพนม กลับได้พบสิ่งประหลาดโผล่ขึ้นเหนือน้ำ ลักษณะคล้ายพญานาคชูเศียรขึ้น ลำตัวเป็นสีเหลืองทองอร่าม ยาวประมาณ 30-40 เมตร ลอยวนเวียนไปมาอยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 300-400 เมตร นานกว่า 30-40 นาที 

            ทั้งนี้ ภาพดังกล่าวได้สร้างความแตกตื่นให้กับคณะศิษยานุศิษย์ จำนวน 6 คน ที่ได้พบเห็นพร้อมกันเป็นอย่างยิ่ง และเชื่อกันว่าองค์พญานาคมาปรากฏกายให้เห็นในพิธีดังกล่าว จึงได้ตั้งจิตอธิษฐานขอพรตามความเชื่อ พร้อมกับบันทึกภาพนิ่งไว้แล้วนำมาอัดขยายเป็นรูปใหญ่ถวายให้กับทางวัดต่อไป 

ดูคลิปประกอบ ฮือฮา ! พญานาคโผล่นครพนม จากรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ครับ




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น